Saturday, April 30, 2022

162. తపతిని....ఓ తపతిని

 

తపతిని…ఓ తపతిని


• తపతిని….ఓ తపతిని….నా తలపుల తరంగిణి.

• తపతిని….ఓ తపతిని….నా వలపుల వరూధిని.


• కలలోని కావ్యం కనులు దాటి…..

   ఆయెను ఇలలోని నవ్యం.

• కలలో  తోడు జాబిలి రాగా….

   కమలం వికసించెను.

• ఇలలో  నీడ నీవు కాగా....

   సకలం  సుందరమాయెను.


• తపతిని….ఓ తపతిని….నా తలపుల తరంగిణి.

• తపతిని….ఓ తపతిని….నా వలపుల వరూధిని.


• ఎదలోని భవ్యం అసువు దాటి….

   ఆయెను మదిలోకి  సవ్యం.

• అసువు తోడు అమరం కాగా….

   బంధం సంతసించెను.

• మదికి నీడ నీవు రాగా....

  నిఖిలం నందనమాయెను.


• తపతిని….ఓ తపతిని….నా తలపుల తరంగిణి.

• తపతిని….ఓ తపతిని….నా వలపుల వరూధిని.


• అందెల సందడి కలలో వెంబడి

• వసంత భోగము ఇలలో కనబడి

• నవ్వుల సవ్వడి ఎదలో వినపడి

• ఊహల ఒరవడి మదిలో తడబడి


• కల ఇలయై….

• జాబిలి నీవై….

• కావ్యమే నవ్యమవుతున్న వేళ….


• ఎద మదియై….

• అమరం నీవై....

• భవ్యమే సవ్యమవుతున్న వేళ….


• నా తపతికి నేనే వరుడుని….సంవరుడిని.

• నా వరూధికి నేనే వరుడిని….ప్రవరుడిని.


• తపతిని….ఓ తపతిని….నా తలపుల తరంగిణి.

• తపతిని….ఓ తపతిని….నా వలపుల వరూధిని.


యడ్ల శ్రీనివాసరావు  1 May 2022, 2:00 AM.


తపతి = సూర్యుని కుమార్తె, దేవత.

కావ్యం = కవికృత గ్రంథము

నవ్యం = రూపాంతరం, కనపడునది, కొత్తది.

భవ్యం = శుభము.

సవ్యం = అనుకూలము

అసువు = ప్రాణం.

అమరం = మరణం లేని

నిఖిలం = సమస్తం

నందనం = ఇంద్రుని ఉద్యానవనం.

అందెలు = గజ్జెలు.

సంవరుడు = తపతి భర్త.

ప్రవరుడు = వరూధిని భర్త.




No comments:

Post a Comment

490. జన గళం

జన గళం • జనమెత్తిన   గళము లో   ఈ పవనం    లేచే  లే. • కదమేగిన    పోటు లో   ఈ కదనం    సాగే  లే. • గుప్పెడు   పిడికిలి   గుండేలే   ఈ   ధై...