Sunday, June 6, 2021

63. సెలయేరు

                                సెలయేరు
(మూలం: మారు మూల కొండ కోనల్లో, పర్వతాల మధ్య ఒక అర్థరాత్రి సమయంలో పుట్టిన సెలయేరు తన పుట్టుక గురించి  గొప్పగా ఇలా చెపుతుంది.)


• కానరాని, చేరలేని కీకారణ్యపు గర్భం లో,
 ఒంపుసొంపుల లోయల్లో,  వయ్యారమైన
 చిట్టడవుల్లో నే,   నా జన్మము.


• వీచే గాలి   చూచే నేల
  పూచే పువ్వులు  కాచే వెన్నెల 
  నా జన్మకు సాక్షులు.


• మిణుగురులు   కిచ్ కిచ కీచురాళ్లు  
  నా జన్మకు మంత్రసానులు.


• నా తల్లి  *వసుంధర    
  తండ్రి  *దినకరుని 
  యోగమే నా జన్మము.


• బుడ  బుడ పొంగే  పొంగులు, 
  పడి పడి లేచే  సుడులే, 
  చిన్నని, సన్నని నా తొలి అడుగులు.


• సాగే పయనం లో 
 *వనస్పతులు,   తామరలు, 
   కలువలు,  పారిజాతాలు,  *శిలలు 
   నా శ్రేయోభిలాషులు
   జలచరాలే  నా  తోబుట్టువులు.


• అలసి సొలసి దప్పిక తో చేరే 
  పక్షులు, కొంగలు, కోయిలలు
  వన్యప్రాణులే నా అతిథులు.


• వంక డొంక ల్లో సాగే అలుపెరుగని 
  ప్రయాణానికి  హోరుగ చేసే శబ్ధం
  నా గమ్యానికి ఇంథనం.


• రమణీయమైన  *రశ్మికాంతి(తం) తో 
  రంజించి రతనాలయిన రాళ్లు 
  నా స్పర్శతో స్పందిచి కోమలమైన 
  శిలలు ఎన్నో…ఎన్నెన్నో.


• నిరంతరం మలినాలను మాధుర్యం గా,
 జీర్ణించుకొని, మచ్చ లేని స్వచ్ఛతతో 
 అలరించే నా రూపమే నా స్వభావము.


• కొండ కోనల్లో ని నా సౌందర్యం 
  ఈ ప్రకృతి కే తలమానికం.

• సమస్త జీవులకు జీవనాధారమై, 
  జీవం పోసే చిరంజీవి ని నేను.
 

వసుంధర = భూమి
దినకరుడు = సూర్యుడు
వనస్పతులు  = అడవిలో వృక్షాలు
శిలలు = రాళ్లు
రశ్శికాంతి = సూర్యరశ్మి

యడ్ల శ్రీనివాసరావు  6 June 2021  11:30.



No comments:

Post a Comment

499. నిశ్శబ్దం - చీకటి

  నిశ్శబ్దం - చీకటి • వెలుగు లో కూర్చుని వెలుగుని ఆనందించ గలగడం అనేది అమాయకత్వం అనిపిస్తుంది. ఎందుకంటే ఆ వెలుగు ఎవరికైనా కేవలం కొంత సమయం మ...